Dịch vụ bệnh lý - Lấy tủy răng

Tủy răng là gì?

Tủy răng là tổ chức bao gồm nhiều dây thần kinh và mạch máu nằm sâu bên trong lớp ngà răng. Hệ thống này được thông với cơ thể thông qua những lỗ rất nhỏ nằm ở bộ phân chân răng. Tủy răng có trách nhiệm dẫn chuyển thần kinh và các chất dinh dưỡng cho răng, giúp răng chắc khỏe. Khi tủy bị viêm nhiễm, cấu trúc nâng đỡ răng sẽ bị ảnh hưởng và theo thời gian, răng sẽ không còn được cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng. Điều này làm cho răng bạn trở nên yếu đi. Trong trường hợp này điều mà bạn cần làm đó chính là đến những phòng khám nha khoa để tiến hành thăm khám, lấy tủy răng. Vậy lấy tủy răng là gì? Dưới đây Nha khoa Tùng Anh sẽ gửi đến 5 điều về lấy tủy răng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

 

 

Tủy răng là bộ phận trong lõi của răng cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi răng và chứa rất nhiều dây thần kinh, mạch máu được bao bọc bởi ngà răng, men răng. Tủy răng có cấu tạo gồm 2 phần: buồng tủy và ống thủy

 

Lấy tủy răng là gì?

Lấy tủy răng (diệt tủy răng) là quá trình thực hiện hút phần tủy răng, làm sạch bên lớp bên trong và hàn lấp khoảng trống của tủy bằng những vật liệu trám răng như: xi măng, nhựa Composite hay sứ,…

Khi răng phải lấy tủy cũng là lúc tủy răng của bạn đã bị viêm hay nói cách khác là đã bị nhiễm khuẩn khiến cho răng của bạn yếu dần. Nếu không thực hiện việc lấy tủy răng thì bạn sẽ phải hứng chịu những cơn đau âm ỉ và lâu dần, răng của bạn sẽ bị rụng.

Lấy tủy răng có đau không?

Trong quá trình lấy tủy răng, bệnh nhân sẽ được Nha sĩ gây tê cục bộ tại vùng răng lấy tủy nên sẽ không có cảm giác đau đớn.

Sau khi quá trình lấy tủy diễn ra thành công, răng sẽ không còn cảm giác đau nhức do đã được tách biệt hẳn với các bộ phận dây thần kinh. Trong trường hợp bạn thấy đau sau khi lấy tủy răng, hãy đến gặp Nha sĩ để được thăm khám kịp thời tránh những biến chứng có thể xảy ra.
Lấy tủy răng có ảnh hưởng gì không?

Răng không còn đau nhức: Sau khi lấy tủy răng, răng sẽ không còn cảm giác hay kích ứng với những loại đồ ăn có nhiệt độ nóng hoặc lạnh.

Sức khỏe răng đã lấy tủy: Răng đã lấy tủy sẽ không còn bền như trước vì đã mất đi chất nuôi dưỡng. Tuy nhiên với công nghệ y khoa hiện tại, khách hàng sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề này
 

Tại sao lại phải lấy tủy răng?

Như đã chia sẻ ở trên, việc lấy tủy răng bắt nguồn từ nguyên nhân tủy răng của bạn đã bị tổn thương do vi khuẩn xâm hại hoặc bị hoại tử do các vấn đề về bệnh lý răng miệng gây ra như: răng sâu vào tủy, sứt răng,…Trong trường hợp này nếu bạn không lấy tủy răng và thực hiện hàn (trám) lại thì rất có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiê, trọng tổn hại đến sức khỏe. Tiêu biểu cho sự tổn hại đó là những biểu hiện như những cơn đau nhức thậm trí lan lên cả thái dương ảnh hưởng đến sinh hoạt và rất nhiều bộ phận khác.

Ngoài ra việc tủy răng bị viêm nhiễm cũng sẽ gây ra những mùi khó chịu cho người đối diện khi giao tiếp và lâu dài là nguy cơ bị mất răng.

Các bước điều trị và cách lấy tủy răng

Tại Nha khoa Tùng Anh, chúng tôi sử dụng công nghệ chụp phim bằng máy Sensor và dùng máy định vị chân răng cho phép độ chuẩn xác cao, tiết kiệm thời gian cho người bệnh. Dưới đây là quy trình điều trị nội nha, lấy tủy răng (hút tủy răng):

Bước 1: Khám tổng quát, chụp phim tại vùng răng bị nghi viêm tủy để xác định chính xác tình trạng viêm nhiễm. Bên cạnh đó, nha sĩ tiến hành kiểm tra ống tủy để biết độ khó của ca điều trị và thông báo cho bệnh nhân kế hoạch điều trị.
 

Bước 2: Gây tê cho bệnh nhân và đặt đế cao su ôm sát vào răng cần lấy tủy để cách ly răng viêm khỏi nước bọt. Điều này sẽ giúp cho răng của người bệnh được điều trị trong môi trường khô và sạch.
 

Bước 3: Mở tủy, lấy tủy, tạo hình ống tủy và chụp phim đo chiều dài chân răng, ống tủy. Điều này đảm bảo cho mục đích tạo hình chuẩn và diệt khuẩn hoàn toàn cho ống tủy.
 

Bước 4: Trám bít và chụp ảnh lần cuối ống tủy đảm bảo việc phẫu thuật hoàn thành tốt đẹp.

Những triệu chứng có thể xảy ra sau khi lấy tủy răng

Sau khi thực hiện việc điều trị viêm tủy răng, nhiều bệnh nhân thường có biểu hiện đau buốt. Vậy lấy tủy răng xong bị đau nhức có phải là điều bất thường hay không?

 

 

Sau khi lấy tủy răng, thông thường bệnh nhân sẽ không còn cảm giác đau nhức hoặc cảm nhận được nhiệt độ nóng lạnh. Tuy nhiên trường hợp bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng sau khi điều trị tủy răng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra.

Thao tác của bác sĩ không chuẩn dẫn đến tình trạng gây thủng sàn tủy hoặc chóp tủy. Sàn tủy là những điểm rất móng giữa hai chân răng, chóp tủy là hai điểm cuối cùng của chân răng. Việc trám bít ống tủy không cẩn thận, không sát khít hoặc thuốc trám tủy không đảm bảo chất lượng đều là những nguyên nhân gây nên tình trạng đau nhức sau khi điều trị viêm tủy.

 

 

 

Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0842 108 108
nhakhoatunganh888@gmail.com

NHA KHOA TÙNG ANH

Đc: Số nhà 518, gần cấp 3 Hoài Đức A, sơn đồng, hoài đức, hà nội (răng 108)

Địa chỉ thường chú: Tổ 2, phú lãm, hà đông, hà nội

Điện thoại: 0842 108 108 - 0962 140 487

Email: nhakhoatunganh888@gmail.com

Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số: 01U8008166 do UBND Huyện Hoài Đức - Phòng tài chính kế hoạch cấp ngày 30/8/2018

Chứng nhận đăng ký thuế:

Mã số người nộp thuế: 8425550974

Ngày cấp: 2/3/2016

Nơi cấp: chi cục thuế huyện Hoài Đức